ข่าวต่างประเทศ

พ่อรวยชี้ FED กับกระทรวงการคลังกำลังทำลายเงินดอลลาร์สหรัฐ

Fd4d67a7 Bcc0 459f 9c02 96fa588f48eb.jpeg

พ่อรวยเผย FED กับกระทรวงการคลังอาจมีการทำลายค่าเงินดอลลาร์

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีระดับโลกอย่าง Rich Dad Poor Dad หรือพ่อรวยสอนลูกนั้น ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการที่ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED มีความพยายามที่จะทำลายสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และเขายังได้เหมารวมไปยังกระทรวงการคลังของสหรัฐด้วย

พ่อรวยมอง FED กับกระทรวงการคลัง

เขาแนะนำว่า เวลานี้คนส่วนใหญ่คนที่จะนำเงินสดไปลงทุนในทองคำ, แร่เงินและบิทคอยน์จะดีกว่า โดยเขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ทาง Twitter ว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่กำลังตกเป็นเหยื่อของการออมเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และยังมีประชาชนอีกพันกว่าล้านคนที่กำลังเจอกับภาวะดิ่งเหวทางการเงิน

Otzdvgaqp9a 1024x768.jpg

เป้าสำคัญที่ทางนักเขียนพ่อรวยสอนลูกนั้น พุ่งโจมตีไปที่ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED และทางกระทรวงการคลังของสหรัฐ เขาอ้างว่า ทั้งสองหน่วยงานนี้มีความพยายามที่จะทำลายค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ จากการที่คนส่วนใหญ่ได้มีการออมเงินด้วยสกุลเงินดอลลาร์ และกำลังฉุดพวกเขาเข้าสู่หายนะทางการเงิน และเขาอยากให้ประชาชนคนส่วนใหญ่ก้าวข้ามเรื่องนี้ได้โดยการนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกจะเป็นการดีกว่า

การทวีตในช่วงที่ผ่านมา

Robert Kiyosaki มักจะมีการทวีตเกี่ยวกับเรื่องของวิกฤตเศรษฐกิจผ่านทาง Twitter อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาธนาคารกลางสหรัฐกับผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างโจ ไบเดนว่า กำลังทำให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อหลอก และเขาคาดการณ์ว่า หากปล่อยให้ประเทศสหรัฐอเมริกาตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ต่อไป ประเทศสหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่ผ่านมาเขาได้ทำการโพสต์โจมตี FED กับประธานาธิบดีสหรัฐอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถ้อยคำที่ว่า พยายามลอกเนื้อประชาชน, สหรัฐกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหรือถ้อยคำที่ว่า เงินเฟ้อได้ลอกเนื้อประชาชนตาดำ ๆ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง