ข่าวต่างประเทศ

คาดว่าจะเก็บภาษีคริปโตอย่างน้อย 15 % - รัสเซีย

7by0kvtwuji.jpg

ประเทศรัสเซียนั้น นักลงทุนอาจถูกเรียกเก็บภาษีคริปโตประมาณ 15 % ด้วยกัน

ในประเทศรัสเซีย การขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องมีการเก็บภาษีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการขุดเหมืองคริปโตแบบส่วนบุคคลนั้น จะมีการเก็บภาษีมากกว่าบริษัทขุดเหมืองคริปโต

รัสเซียอาจเก็บภาษีคริปโตประมาณ 15 %

Vladimir Gutenev เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐสภาของประเทศรัสเซียได้กล่าวว่า มีความจำเป็นที่จะต้องทำการคัดแยกสกุลเงินดิจิทัล โดยจะต้องมีการร่างกฎหมายคริปโตขึ้นมาสำหรับประเทศรัสเซียโดยตรง เพื่อให้คริปโตอยู่ในฐานะเป็นตัวกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศและทำให้รัฐบาลสามารถเรียกเก็บภาษีในส่วนของการขุดเหมืองคริปโตได้

Dd9wkk5vj80 1 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้กล่าวว่า การเก็บภาษีขุดเหมืองคริปโตแบบส่วนบุคคลนั้น คาดว่าจะมีการเรียกเก็บภาษีขุดเหมืองคริปโตอย่างน้อย 15 % และฝ่ายกฎหมายจะต้องมีการกำหนดอัตราเรียกเก็บภาษีขั้นต่ำสำหรับนิติบุคคลกับบุคคลธรรมดา โดยที่คาดว่าจะมีการเรียกเก็บภาษีนิติบุคคลที่ขุดเหมืองคริปโตอย่างน้อย 6 %

เก็บภาษีเหมือนกับตลาดหลักทรัพย์

ทางด้าน Gutenev ได้กล่าวอีกว่า หากว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้รับการปฏิบัติเฉกเช่นเดียวกับตลาดหลักทรัพย์ในประเทศรัสเซีย ภาษีเงินได้นั้นจะต้องมีการถูกเก็บเหมือนกัน

ผลตอบแทนที่ได้รับจากการขุดเหมืองคริปโตนั้น สามารถรับได้ในรูปแบบของบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ได้มีการจดทะเบียนเอาไว้ตามกฎหมาย การชำระเงินด้วยคริปโตมีการประมวลผลด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมและการใช้ crypto wallet โดยที่นักขุดเหมืองคริปโตทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลมาเป็นเงินสดได้ไม่ยาก

สถาบันต่าง ๆ ในประเทศรัสเซียยังคงมีการถกเถียงกันเรื่องของการขุดเหมืองคริปโตกับการดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการคัดค้านการดำเนินกิจการทางด้านคริปโตทุกรูปแบบ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง