ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผู้ว่า ธ.กลางสหรัฐ ชี้! 'Stablecoin' มีส่วนช่วยสนับสนุน เงินดอลลาร์

ผู้ว่า ธ.กลางสหรัฐ ชี้! 'Stablecoin' มีบทบาทสำคัญ ในการช่วยรักษาสกุลเงินดอลลาร์

ผู้ว่า ธ.กลางสหรัฐ ชี้! 'Stablecoin' มีบทบาทสำคัญ ในการช่วยรักษาสกุลเงินดอลลาร์ ให้สามารถคงบทบาท ในฐานะ 'สกุลเงินสำรอง' ของโลก!

ระหว่างการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ Christopher Waller ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ ได้กล่าวสนับสนุน Stablecoin ที่มีการอ้างอิงสกุลเงินดอลลาร์เอาไว้ภายในระบบการเงินแบบ DeFi ว่ามันอาจช่วยให้สหรัฐรักษาสถานะความเป็นสกุลเงินสำรองของโลกเอาไว้ได้

ผู้คนมักคิดว่า Bitcoin จะเป็นสิ่งที่มาแทนสกุลเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินสำรอง อย่างไรก็ตามหากสังเกตให้ดีเราจะพบว่าธุรกรรมในโลก DeFi ส่วนใหญ่นั้นมีการใช้ Stablecoin ที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินดอลลาร์อยู่จำนวนมาก 

ในปัจจุบันในตลาดคริปโต มี Stablecoins อยู่สองเหรียญ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันสูงถึง 90%  นั่นก็คือ Tether และ USD coin ที่มีมูลค่าตลาดรวมกันมากถึง 1.39  แสนล้านดอลลาร์ โดยเรียกได้ว่าทั้ง 2 เหรียญนี้ มีบทบาทที่สำคัญมากในโลก DeFi ในฐานะสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงและราคาที่คงที่ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สามารถทำธุรกรรม On-Chain โดยไม่ต้องเสี่ยงกับความผันผวนของราคาคริปโตอื่นๆ

<i>Stablecoin Market Cap<br>ที่มา: coincodex</i>
Stablecoin Market Cap
ที่มา: coincodex

ยังไม่มีข้อมูลความเสี่ยงที่แน่ชัด!

โดย Waller ได้กล่าวเสริมว่า มีความเป็นไปได้ ที่การเติบโตอย่างรวดเร็วของสสกุลเงินคริปโต จะส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีข้อมูลที่เผยให้เห็นอย่างชัดเจน ว่าสกุลเงินดอลลาร์มีความน่าเชื่อถือลดลงในฐานะสกุลเงินหลัก

ผมไม่ได้คิดว่าสกุลเงินดอลลาร์จะสูญเสียฐานะสกุลเงินสำรองของโลกในเร็วๆนี้ ในทางกลับกันผมคิดว่านวัตกรรมล่าสุด(Stablecoin) ที่เกิดขึ้นมานั้นทำให้มันมีความแข็งแกร่งมากขึ้น อย่างน้อยก็ในตอนนี้

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase