ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Cointelegraph ทำเรื่อง! หลัง 'ข่าวปลอม' ทำเอา นลท.โดนล้างพอร์ตยับ

เกิดอะไรขึ้นกับ Cointelegraph? ชวนสรุปเหตุการณ์ความเข้าใจผิด ในเมื่อคืนที่ผ่านมา

เกิดอะไรขึ้นกับ Cointelegraph? ชวนสรุปเหตุการณ์ความเข้าใจผิด ในเมื่อคืนที่ผ่านมา - ที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 30,000 ดอลลาร์ไปแบบงงๆ ก่อนจะย่อตัวกลับลงมา

ดูเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมาจะเกิดเรื่องเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวงในโลกคริปโต เมื่อ 'Cointelegraph' สำนักข่าวคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมได้ทำการเผยแพร่ข่าวที่มีเนื้อหาว่า "SEC ได้ทำการอนุมัติกองทุน iShares Bitcoin ETF ของ Blackrock แล้ว" ผ่านทาง Twitter และมีผู้อ่านทวีตนั้นมากกว่า 9 หมื่นคนภายในไม่กี่นาที 

<i>ทวีตของ Cointelegraph<br>รูปภาพ: X</i>
ทวีตของ Cointelegraph
รูปภาพ: X

โดยไม่นานหลังจากมีข่าวแพร่ออกไป 'James Seyffart' นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ก็ได้ออกมาโพสต์ทวีตทันทีว่าข่าวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นข่าวปลอม เพราะทางตัวเขาเองก็ยังไม่ได้รับการยืนยันอะไรเลยเกี่ยวกับการอนุมัติดังกล่าว

และหลังจากนั้นไม่นาน Cointelegraph ก็ได้ลบข่าวและทวีตดังกล่าว พร้อมกับทวีตขอโทษกับการเผยแพร่ข่าวที่ไม่ใช่ความจริง และจะทำการสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยล่าสุดได้มีรายงานการสืยสวนออกมา ว่าเรื่องทั้งหมดนั้นเกิดมาจากหนึ่งในนักข่าวของ Cointelegraph ที่ตัดสินใจเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป โดยที่ไม่ได้รอการยืนยันข้อมูลจากทีมงาน จนส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง

อ่านรายงานของ Cointelegraph

Bitcoin รถไฟเหาะ!

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งกระฉูดทันทีไปถึงพื้นที่ 30,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะย่อตัวลงมาอย่างหนักจนเหลือเพียง 28,051 ดอลลาร์ภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดขึ้น

<i>ราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: Binance</i>
ราคา Bitcoin
รูปภาพ: Binance

ทั้งนี้ได้พบว่าหลังเหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นการล้างพอร์ตครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหนึ่งเดือนทีผ่านมาสำหรับสาย Future เพราะภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้สูญเงินจากการ Liquidation ทั่วโลกถึง 111.36 ล้านดอลลาร์ โดยมี Short position ถูก Liquidate ไปถึง 83.48 ล้านดอลลาร์ และ Long position ถูก Liquidate ไปอีก 27.88 ล้านดอลลาร์

<i>รูปภาพ: Coinglass</i>
รูปภาพ: Coinglass
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี