General

กิลด์ในเกม Axie Infinity เปิดกองทุนให้ผู้เล่นนำเงินไปใช้ล่วงหน้าได้

Axie Infinity Guild Cgu Helps Players Enter the Fantasy Play to Earn Nft Game With Scholarships.jpg

เนื่องจากราคาตั้งต้นของการอัพเกรดเจ้า Axie นั้นมีต้นทุนที่สูง ส่งผลให้กิลด์ในเกม Axie Infinity จัดตั้งกองทุนให้กับผู้เล่นได้นำเงินทุนนี้ไปใช้จ่ายได้ล่วงหน้า

กิลด์ในเกม Axie Infinity อย่าง CGU ซึ่งมีฐานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ได้จัดตั้งกองทุนร่วมกับผู้เล่นในทีม ให้สามารถนำเงินจากกองทุนไปใช้จ่ายในเกมได้ โดยจะมีเงื่อนไขในการนำรายได้จากไอเท็มที่ได้รับในแต่ละวันมาแลก เพื่อนำเงินก้อนนี้ไปใช้ในการจัดสรรสัดส่วนเพื่อนำเงินจากกองทุนนี้ไปใช้ในการพัฒนา และ ช่วยเหลือผู้คนในทีมต่อไปได้อีกในอนาคต

Sergei Sergienko ผู้ร่วมก่อตั้งกิลด์กล่าวว่า จากการเล่นเกมแบบ Play-To-Earn และ Learn ไปด้วยทำให้เหล่าผู้เล่นของเราได้รับสกิลใหม่ ๆ ที่สำคัญ ซึ่งในอนาคตพวกเขาเหล่านี้จะกลายเป็นที่ต้องการในการเปิดตลาดขายไอเท็มบน Metaverse

Axie Infinity เกมส์แนวต่อสู้กับเหล่ามอนส์เตอร์ กำลังได้รับความสนใจอย่างมากด้วยมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมอนส์เตอร์ Axie แต่ละตัวเป็น Non-Fungible Token หรือ NFT ที่ถูก Mint ลงบน Ethereum (ETH) ผ่านเครือข่าย Blockchain

กิลด์ในเกม Axie Infinity เปิดกองทุนให้ผู้เล่นนำเงินไปใช้ล่วงหน้าได้
source : Market Realist

ภายในเกมผู้เล่นจะได้รับไอเท็ม Smooth Love Potions (SLPs) จากการเอาชนะมอนสเตอร์เพื่อพิชิตภารกิจรายวัน รวมไปถึงการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในอารีน่าด้วย Axie ซึ่งไอเท็มตัวดังกล่าวสามารถนำไปขายเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัลสกุลต่าง ๆ ได้

เหตุใดกิลด์ในเกม Axie Infinity จึงต้องจัดตั้งกองทุนขึ้น

เนื่องจากราคาตั้งต้นของการขาย, ยืม และ เพาะพันธุ์ Axie ในเกมนั้นมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง กิลด์ชื่อดังในสิงคโปร์อย่าง Crypto Gaming United หรือ CGU ได้จัดตั้งกองทุนให้กับผู้เล่นได้นำเงินทุนนี้ไปใช้จ่ายในการเล่นล่วงหน้าได้

กิลด์ในเกม Axie Infinity เปิดกองทุนให้ผู้เล่นนำเงินไปใช้ล่วงหน้าได้
Sergei Sergienko
source : Yahoo finance

ข้อมูลจากสำนักข่ายรายหนึ่งระบุว่า Sergei Sergienko ผู้ร่วมก่อตั้งกิลด์ CGU อธิบายถึงกองทุนดังกล่าวว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเลยเพื่อที่จะเล่นเกมนี้ กลับกันทางกิลด์จะทำการออกค่าใช้จ่ายตัวละคร หรือ NFT ทั้งหมดให้ผ่านเงินทุนก้อนนี้ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับเงินในจำนวน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ CGU ยังให้ความรู้ และช่วยฝึกฝนผู้เล่นในทีมให้เข้าใจถึงสกุลเงินดิจิทัล และมีทักษะการเล่นเกมที่ดีอีกด้วย โดยข้อแลกเปลี่ยนก็คือ ทางกิลด์จะขอค่าคอมมิชชั่น 50% จากรายได้ของผู้เล่น โดยเงินบางส่วนจะถูกนำไปจ่ายให้กับนักลงทุนโทเคน CGU ในภายหลัง

การแบ่งสัดส่วนถูกจัดเป็น 5% ของรายได้จะตกไปอยู่ที่ฝ่ายการจัดการของกิลด์ ซึ่ง CGU เป็นผู้ดำเนินการอยู่ ส่วนที่เหลืออีก 45% ผู้เล่นจะสามารถเก็บไว้ใช้ต่อได้ ล่าสุดทางบริษัทกำลังทดลองใช้ กองทุนบำเหน็จบำนาญ ซึ่งมีสัดส่วน 3% ถึง 5% ไว้ให้ผู้เล่นในฐานะประกันสังคมอีกด้วย

เป้าหมายที่แท้จริงของ CGU

จากข้อมูลของ Sergienko ผู้เล่นฝีมือดีอันดับต้น ๆ ของเกมได้รับไอเท็มสุทธิมากถึง 680 SLP ต่อวัน (หลังหักสัดส่วนของกองทุนเรียบร้อยแล้ว) โดยเวลาในการเล่นเกมของเกมเมอร์รายนี้อยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้รับไอเท็มดังกล่าวน้อยกว่า และสามารถทำเงินได้เพียง 120 ดอลลาร์สหรัฐภายในเวลา 60 ชั่วโมงของการเล่นเกมดังกล่าวมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน

แม้ว่าจำนวนดังกล่าวจะมีมูลค่าเกินค่าแรงขั้นต่ำสำหรับงานประจำในประเทศต่าง ๆ เช่น ฟิลิปปินส์ และ รัสเซีย แต่ทว่า Axie Infinity นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากนี้คำกล่าวอ้างของ CGU ยังได้ดึงดูดผู้เล่น Axie จากประเทศคิวบา, เวเนซุเอลา, เติร์กเมนิสถาน, เมียนมาร์ และ แอฟริกา ให้หันมาเข้าร่วมกลุ่มอีกด้วย

https://twitter.com/godwin_france/status/1455873218175242243?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1455873218175242243%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Faxie-infinity-guild-cgu-helps-players-enter-the-fantasy-play-to-earn-nft-game-with-scholarships

นอกจากนั้นแล้วกิลด์ CGU เปิดให้บริการแพลตฟอร์มคริปโทฟรีแลนซ์ในชื่อ LaborX ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บสะสมเรื่องราว และ หลักฐานต่าง ๆ จากผู้เล่นในกิลด์ไว้บนเว็บไซต์ โดยล่าสุดทาง Sergei ได้ออกมากล่าวว่า

“พวกเรายังคงตระหนักดีว่าการเล่นเกม play-to-earn อาจเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ และด้วยเหตุนี้เราจึงพยายามมองหาโอกาสสำหรับผู้เล่นในทีมของเราให้มากขึ้น พวกเรากำลังจ้างผู้เล่นที่เชี่ยวชาญ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์หลังจากเกิดกระแสต่าง ๆ ได้ ซึ่งกิลด์ของเราจะได้มีแพลตฟอร์มฟรีแลนซ์เป็นของตัวเอง พร้อมทั้งช่วยมอบความรู้ให้กับคนในทีมเพื่อช่วยเหลือกันและกันได้อีกด้วย”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ