🇺🇸 United States

พบ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC เคยเสนอตัวเป็น ‘ที่ปรึกษา’ ให้กับ Binance

พบ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC เคยเสนอตัวเป็น ‘ที่ปรึกษา’ ให้กับ Binance

เปิดข้อมูลอินไซด์! พบ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC ปัจจุบัน เคยเสนอตัวเป็น ‘ที่ปรึกษา’ ให้ Binance ในปี 2019 ก่อนเดินหน้ากวาดล้างคริปโตหนัก ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ถ้าหากติดตามข่าวสารคริปโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็คงจะทราบดีว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่นำโดยประธานอย่าง ‘Gary Gensler’ กำลังเดินหน้ากวาดล้างคริปโตในประเทศอย่างหนัก และแน่นอนคนที่หนีไม่พ้นเลยก็คือยักษ์ใหญ่อย่าง Coinbase และ Binance

อ่านข่าวต่อ - SEC ยื่นคำร้องผู้พิพากษา ขออายัดสินทรัพย์ Binance, Binance.us และ CZ - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากเอกสารการยื่นฟ้องโดย SEC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กลับพบว่ามีการกล่าวถึงประเด็นที่ Gibson Dunn และ Latham & Watkins สองบริษัทกฎหมายพันธมิตรของ Binance ที่ระบุว่า Gary Gensler เคยมีความสัมพันธ์กับ Binance พร้อมทั้งเคยเสนอตัวเป็นที่ปรึกษามาก่อนในปี 2019

ตามรายงานของ CNBC ระบุว่าในเดือนมีนาคม ปี 2019 ‘Gary Gensler’ ได้มีการพูดคุยกับ ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance บ่อยครั้ง รวมไปถึงเคยรับประทานอาหารร่วมกันที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

โดยในขณะนั้น Gary Gensler เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นประธานสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในปี 2021 โดยประธานาธิบดี โจ ไบเดน

การเปิดเผยดังกล่าวยังสอดคล้องกับรายงานของ The Wall Street Journal ก่อนหน้า ที่ระบุว่า Gary Gensler มีความสัมพันธ์กับ Binance เช่นกัน โดยอ้างอิงจากข้อมูลภายในของ Binance และบุคคลใกล้ชิดกับประธาน SEC 

ที่มา: CNBC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain