ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานพบ ‘วาฬ’ โยก 1.3 พันล้าน USDC เข้า Coinbase

พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase

Etherscan ตรวจพบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase - นักวิเคราะห์ชี้ อาจเป็นสัญญาณขาขึ้น!

จากรายงานของ Etherscan แพลตฟอร์มตรวจสอบบล็อกเชนชั้นนำ ได้ตรวจพบการโยกย้ายครั้งใหญ่ของเหรียญ USDC เข้าไปยังกระดานเทรด Coinbase ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยคาดว่าเป็นสัญญาณซื้อขนาดใหญ่

ภายในรายงาน เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 25 เมษายน เวลา 08:15 นาฬิกา (UTC) ทางแพลตฟอร์มได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวของ ‘วาฬขนาดยักษ์’ ที่ได้โยกย้ายเหรียญ USDC มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ เข้าไปยัง Coinbase

สัญญาณขาขึ้นหรือไม่?!

เรียกได้ว่านักวิเคราะห์หลายคนได้มองว่า การเคลื่อนไหวของวาฬในครั้งนี้ เปรียบเสมือนกับ ‘สัญญาณขาขึ้น’ ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการซื้อขายขนาดใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ โดย Lark Davis ผู้เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเช่นกันว่า

หากวาฬมีความตั้งใจที่จะใช้เงินจำนวนนี้เข้าซื้อเหรียญในตลาดในช่วงเวลานี้จริง มันจะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญที่พวกเขาซื้ออย่างแน่นอน โดยจากจำนวนเม็ดเงินมหาศาลเช่นนี้ ทำให้เหรียญที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คงจะไม่พ้น Bitcoin และ Ethereum

ไม่สามารถยืนยันได้!

แต่อย่างไรก็ตาม Lark Davis ก็ได้กล่าวเตือนว่า การเคลื่อนไหวของวาฬในแต่ละครั้ง ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่สามารถรับประกันได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดคริปโต เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า วาฬตัวดังกล่าวต้องการจะทำอะไรกันแน่

โดยนักวิเคราะห์รายนี้มองว่า วาฬรายนี้อาจไม่ได้ทำการเข้าซื้อขายเหรียญในทันที แต่หากมีการตั้งคำสั่งซื้อแบบ Limit Order เพื่อสร้างแนวรับ ให้กับเหรียญที่พวกเขาสนใจ อย่างไรก็ตาม Davis ได้เตือนว่า ถึงแม้การคาดการณ์จะดูเป็นไปในเชิงบวก แต่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดผลกระทบอะไรกับตลาดหลังจากนี้

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง