Blockchain

บริษัทสัญชาติสิงคโปร์จับมือรัฐบาลจีนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ Aerospace City

Photo 1542649761 0bdd3753c8a7.jpg

บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนแห่งเมืองค่าปรับกำลังสร้างระบบ 'Smart Brain' ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain เพื่อควบคุม "เมืองอัจฉริยะ" ด้านการบิน และอวกาศแห่งใหม่ของประเทศจีน

CyberVein บริษัทด้านบล็อกเชนในสิงคโปร์ ผู้ซึ่งเชี่ยวชาญงานเทคโนโลยีเพื่อการกระจายข้อมูล (Distributed Ledger Technology) เป็นพิเศษ ได้บรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลแดนมังกร และกลายเป็น 1 ใน 12 บริษัทที่เข้าร่วมแผนการสร้างเมืองแห่งการบินและอวกาศนานาชาติ “Hainan Wenchang International Aerospace City” ของประเทศจีน

โดยบริษัทแห่งแดนค่าปรับมีหน้าที่รับผิดชอบในด้ารการสร้างระบบการกำกับดูแลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนสำหรับ "เมืองอัจฉริยะ" แห่งนี้

มังกรเติบโตด้วยการรวมพันธมิตร

CyberVein ไม่ใช่บริษัทระดับโลกรายเดียวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจคยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ เพราะอีก 11 หน่วยงานที่เหลือต่างก็เป็นบริษัทระดับแนวหน้าเช่นเดียวกัน ซึ่งรวมถึงบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 อย่าง Huawei และ Kingsoft Cloud ด้วย

พวกเขาจะทำงานร่วมกันโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Blockchain ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยี Big Data เพื่อสนับสนุนการพัฒนาสถาบันวางแผนและออกแบบ “Smart Brain” หรือสมองอัจฉริยะที่ควบคุมเมืองแห่งนี้

สมองคือแกนหลักของทุกสรรพสิ่ง

Smart Brain ของ CyberVein นั้นจะเป็นโครงการหลักซึ่งเป็น "ระบบการกำกับดูแลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล" ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทโดยเฉพาะและระบบจะสามารถจะประมวลผลข้อมูลได้แบบเรียลไทม์เพื่อ "จัดระเบียบทรัพยากรสาธารณะทั้งหมดภายในเมือง"

สถานที่ตั้งโครงการแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นศูนย์ปล่อยดาวเทียมของประเทศจีน แต่ในปัจจุบันมันกำลังได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวด้านการบิน และอวกาศแห่งแรกของจีน” ที่จะก้าวเข้ามาเป็นศูนย์กลางสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการบิน และอวกาศ รวมไปถึงบริการสนับสนุนต่าง ๆ ที่มีไว้สำหรับใช้ในภารกิจส่งยานอวกาศ และดาวเทียมแห่งแดนมังกร ซึ่งการก่อสร้างนั้นเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว

ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ด้านการบินและอวกาศแห่งแรกของประเทศนั้น จะใช้พื้นที่ขนาด 12 ล้านตารางเมตรเป็นที่ตั้ง และโครงการริเริ่มดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาพื้นที่เทคโนโลยีอีก 40 แห่ง รวมถึงการสร้างฐานข้อมูลขนาดใหญ่ การวางระบบตรวจจับระยะไกลด้วยดาวเทียมและเทคโนโลยีการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูง

การพัฒนาเมืองนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มการพัฒนา "ท่าเรือการค้าเสรี" แห่งมณฑลไหหลำซึ่งเป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนเกาะนี้ให้เป็นท่าเรือการค้าเสรีที่สำคัญระดับโลกภายในปี 2050

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC