ข่าว Bitcoin

นลท. ผวา! เมื่อรายชื่อกองทุนของ BlackRock หายไปจากเว็บไซต์ DTCC

สุดงง! เมื่อรายชื่อกองทุน 'iShares' ของ BlackRock จู่ๆหายไปจากเว็บไซต์ของ DTCC

สุดงง! เมื่อรายชื่อกองทุน 'iShares' ของ BlackRock จู่ๆหายไปจากเว็บไซต์ของ DTCC ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้ง - ทำเอาราคา BTC ลดลงถึง 3%

เมื่อวันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ชวนงง เมื่อจู่ๆชื่อกองทุน 'iShares Bitcoin Trust' ของ BlackRock ได้หายไปจากข้อมูลเว็บไซต์ Depository Trust & Clearing Corporation (DTCC) เป็นเวลาไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่จะกลับมาแสดงให้เห็นอีกครั้ง

Bitcoin ร่วง 3%

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เล่นทำเอานักลงทุนตกใจกันเป็นแถว โดยส่งผลให้ราคา Bitcoin ถึงกับลดลงถึง 3% กันเลยทีเดียว แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมจองนักลงทุนที่กำลังจับตามองและรอการอนุมัติเปิดกองทุน Bitcoin ETF อย่างใกล้ชิด

<i>ราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
ราคา Bitcoin
รูปภาพ: CoinMarketCap

นอกจากนี้ Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Bloomberg ยังเผยว่า จากประเด็นรายชื่อที่หายไป ได้ส่งผลให้มีผู้เข้าไปที่เว็บไซต์ DTCC เป็นจำนวนมากเกินกว่าที่เเว็บไซต์จะรับได้ จนส่งผลให้เว็บไซต์ดังกล่าวถึงกับล่มไปเลย

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทางเว็ปไซต์ก็ดูเหมือนจะกลับมาทำงานได้ตามปกติพร้อมกับมีรายชื่อของกองทุนของ BlackRock กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้ราคา Bitcoin กลับมาทำราคาสูงขึ้นอีก 0.22%

ตื่นตูมทั้งนั้น!

ถึงแม้จะไม่มีใครทราบสาเหตุว่าเหตุใด รายชื่อกองทุนของ BlackRock นั้นหายไป หรือจะเป็นแค่เพียงข่าวปลอมกันแน่? แต่อย่างไรก็ตามมันได้กลับมาให้เห็นแล้วอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ โฆษกของ DTCC ก็ได้ออกมาเผยว่าการลิสต์ดังกล่าวนั้นเป็นวิธีปฏิบัติตามมาตรฐาน ในการเพิ่มหลักทรัพย์ลงในสิทธิ์การรักษาความปลอดภัยของ NSCC เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดใช้งานเพียงเท่านั้น

เรียกได้ว่าเป็นการตื่นตูมของนักลงทุนอย่างแท้จริง เพราะอันที่จริงรายชื่อของกองทุน 'iShares Bitcoin Trust' นั้นได้ถูกลิสต์เข้ามาอยู่ในเว็บไซต์ของ DTCC มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว แต่เพิ่งมาได้รับความสนใจไม่กี่วันที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP