ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กระแสเริ่มตก! รายงานเผย ค่าดัชนี Fear & Greed index เริ่มแผ่วลง

รายงานเผย 1 เหรียญน่าจับตา! หลังกระแส Bitcoin ETF เริ่มซา

รายงานเผย 1 เหรียญน่าจับตา! หลังกระแส Bitcoin ETF เริ่มซา - หลังเกิดการ ‘Sell the news’ ภายในตลาด จนส่งผลให้ค่าดัชนี Fear & Greed index เริ่มแผ่วลง

ดูเหมือนในปัจจุบัน กระแสข่าวการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF จะเริ่มมีผลต่อราคาของ Bitcoin ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ หลังจากที่นักลงทุนบางกลุ่มสามารถทำเงินจากการเก็งกำไรไปได้แล้ว จนทำให้ความสนใจในตลาดเเริ่มมีแนวโน้มถูกสับเปลี่ยนไปยังเหรียญสกุลเงินอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: Bitcoin ETF

Fear & Greed Index ลดลง

โดยค่าดัชนี Crypto Fear & Greed ล่าสุดเผยว่า ถึงแม้ค่าดัชนี ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม จะยังคงอยู่ในโซน ‘Greed’ แต่ตัวเลขของมันกลับลดลงไปแล้ว จาก 76 เป็น 60 ภายในไม่กี่วัน โดยลดลงถึง 21 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้เกิดความสงสัยถึงความต้องการที่แท้จริงของตลาดต่อผลิตภัณฑ์กองทุนคริปโต

Sell the news

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ได้ให้คำเรียกของพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในตลาดช่วงนี้ว่า ’buying the rumor and selling the news’ เป็นปรากฏการณ์ที่สินทรัพย์จะทำราคาสูงขึ้นก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สำคัญตามข่าว และจะทำราคาลดลงหลังจากข่าวนั้นเกิดขึ้นแล้ว

กระแสต่อไป!

และเนื่องจากดัชนี Crypto Fear & Greed นั้นเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญถึงความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวม จึงทำให้หลายคนคาดว่า ตัวเลขที่ปรับลดลงมานั้นอาจเป็นสัญญาณบางอย่าง ที่บ่งบอกได้ว่าตลาดกำลังเปลี่ยนความสนใจจาก Bitcoin ไปสู่สินทรัพย์อื่น โดยมีแนวโน้มว่าอาจเป็น Ethereum เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่กำลังรอการอนุมัติเปิดกองทุนเช่นกัน

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง