Cardano

ราคา ADA แตะ 13 บาท ต่ำสุดใน 21 เดือน นักวิเคราะห์มองอย่างไรบ้าง?

เหรียญ Cardano

สถานการณ์ของเหรียญ Cardano หรือ ADA นั้น ดูเหมือนว่าจะเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีค่อนข้างอย่างเห็นได้ชัดแล้ว สอดคล้องกับทิศทางราคาเหรียญในช่วงที่ผ่านมา

ราคา Cardano (ADA) ดิ่งสู่จุดต่ำสุดในรอบ 21 เดือน หลังหลุดแตะพื้นที่ 13 บาทเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และกราฟราคาก็ยังดูเหมือนจะยังไม่มีท่าทีกลับตัว

ขณะนี้ราคา ADA ดิ่งลงมาแล้ว -80.87% ในรอบ 1 ปี และ -86.7% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 100 บาทบนกระดาน Bitkub ในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว

<i>กราฟราคา ADA<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา ADA
รูปภาพ: CryptoSiam

สถานการณ์ของเหรียญ Cardano หรือ ADA นั้น ดูเหมือนว่าจะเข้าสู่ภาวะหมีค่อนข้างอย่างเห็นได้ชัดแล้วตั้งแต่ช่วงเวลานั้น สอดคล้องกับทิศทางราคาเหรียญในช่วงที่ผ่านมา

มองเหรียญ ADA

ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าราคาเหรียญ Cardano มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จากตอนแรกอยู่บริเวณที่ $96 ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันอยู่ที่อยู่ที่ประมาณ $14 ดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงที่ไม่อาจคาดเดาได้ว่า ราคาจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อไร

อ้างอิงจาก ZYCrypto นักวิเคราะห์อย่าง Peter Brandt ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ดูจากทิศทางแนวโน้มราคา ADA แล้วจะเห็นได้ว่า 'ในทางเทคนิคแล้วมีการปรับตัวลดลง' แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การวิเคราะห์ทางเทคนิคนี้จะมีความถูกต้องแม่นยำเสมอไป แม้ว่าราคาภาพรวมของ ADA จะดูไม่สูดีนัก แต่หากมองโลกในแง่ดีก็อาจเป็นจังหวะทองในการเข้าไปช้อนซื้อในช่วงที่สถานการณ์ยังคงดำเนินแบบนี้ต่อไป

Peter Brandt นักวิเคราะห์เทคนิคชื่อดัง
Peter Brandt นักวิเคราะห์เทคนิคชื่อดัง

ยอมรับเป็นปีที่ท้าทาย

ทางด้าน Dan Gambardello สมาชิกชุมชนเหรียญคริปโตอย่าง Cardano ได้ออกมายอมแล้วว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่มีความท้าทายต่อผู้ถือเหรียญ ADA เป็นอย่างมาก และเขายังคงตั้งความหวังว่า ราคาจะกลับมาพลิกฟื้นเป็นภาวะกระทิงได้อีกครั้ง พร้อมกับเน้นย้ำว่า ทำใจให้หนักแน่นและเดินหน้าตามที่ได้มีการวางแผนเอาไว้

สำหรับเหตุผลหนึ่งที่ทำไมเหรียญ ADA มาถึงตรงจุดนี้ได้นั้น นักลงทุนส่วนหนึ่งมองว่ามาจากระบบนิเวศน์ของ Cardano เอง โดยที่ทางบริษัท EMURGO บริษัททางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้มีการจับมือกับทาง Cardano ในการสร้างโครงการทางด้านโครงข่ายด้วยเม็ดเงินกว่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน โดยที่เงินส่วนหนึ่งจะมีการลงทุนปักหลักที่แอฟริกาเป็นหลัก คาดว่าหากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ก็อาจเป็นหนึ่งในความหวังที่จะทำให้ราคาพลิกฟื้นกลับมาได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง