ข่าวธุรกิจ

พยาบาลสาวถูกไล่ออกหันมาเปิดแอปคริปโต 18+

1624458738591.jpg

หลังพยาบาลสาวตัดสินใจรวบรวมทีมนักพัฒนากว่า 20 ชีวิตเปิดแอปคริปโต 18+ หลังถูกโรงพยาบาลไล่ออก และถูกแพลตฟอร์มแบนเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

จากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 บวกกับกระแสข่าวการหารายได้ผ่านแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง OnlyFans ได้ทำให้ Allie Rae พยาบาลในแผนก ICU ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาตัดสินใจที่จะเปิดบัญชีบนแพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชันอินสตาแกรมขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้เธอสามารถหารายได้เสริมมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ทว่าทางโรงพยาบาลไม่เห็นด้วย และมีมติให้เธอยุติบทบาทลง ทำให้ Rae เกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างแอปคริปโต 18+ ขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของเธอเอง

สิ่งที่จุดประกายให้อดีตพยาบาลสาวหันมาเปิดแอปคริปโต 18+

ประเด็นข่าวร้อนแรงของ Allie Rae ที่เข้าใช้งานแพลตฟอร์ม OnlyFans ที่แสดงให้เห็นถึงคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาค่อนข้างล่อแหลมเกินไป และขัดต่อจรรยาบรรณการเป็นพยาบาล จึงทำให้ถูกทางโรงพยาบาลไล่ออกในช่วงเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา มิหนำซ้ำปัญหายังไม่จบลงเพียงเท่านั้น หลังจากข่าวของเธอถูกเผยแพร่ออกไปตามสำนักข่าวต่าง ๆ เพียง 6 วัน ทางแพลตฟอร์ม OnlyFans ก็ได้ออกมาประกาศแบนคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศในทันที ทำให้เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคในการหารายได้จากช่องทางใหม่อีกครั้งหนึ่ง ในขณะนั้น Rae ได้ออกมายอมรับว่าเธอได้ลองมองหาช่องทางที่จะสามารถสร้างรายได้ในลักษณะเดิมให้กับเธอ แต่กลับต้องผิดหวังเพราะว่าในท้ายที่สุดแล้วทุก ๆ แพลตฟอร์มก็จะต้องมาลงเอยในแบบเดียวกันอยู่ดี

A9b394cc005a4f2f1af5c830a8f02887.jpg

แม้ว่าการหารายได้จากงานอดิเรกของเธอจะสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลต่อช่องทางการหายรายได้ก็ตาม แต่เมื่อเธอไปปรากฏตัวตามสื่อชื่อดังหลากหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น NY Post, CNN และ The Daily Beast รวมไปถึงรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง Dr.Phil ได้ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามของเธอเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เธอยังสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้มากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ทำให้เธอคิดไอเดียที่จะสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถลงเนื้อหา 18+ พร้อมยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตได้นั่นเอง

Rae ไม่ได้สนับสนุนแค่เพียงคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงตลาด NFT ด้วย

อดีตพยาบาลสาวได้รวบรวมทีมนักพัฒนาจำนวน 20 คนเพื่อสร้างแอปพลิเคชันตัวใหม่ขึ้นมาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยปัจจุบันทีมงานของเธอกำลังดำเนินการตกแต่งแพลตฟอร์มซึ่งนับว่าเป็นขั้นตอนขั้นสุดท้ายในการสร้างแอปพลิเคชันให้ออกมาในรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกับอินสตาแกรม และขับเคลื่อนโดยสกุลเงินดิจิทัลภายใต้ชื่อ WetSpace

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้กำหนดที่จะเปิดให้บริการแอปพลิเคชันในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ พร้อมออกมายืนยันว่า Wetspace พร้อมรับชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoin ผ่านเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อลดปัญหาด้านค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม พร้อมกันนี้เธอยังให้การสนับสนุนตลาด NFT ผ่านโปรเจกต์ที่ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้อีกด้วยเช่นกัน

การลงทุนคริปโต ช่วยสร้างจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครให้กับแอป 18+

เมื่อพูดถึงความเชื่อมโยงระหว่างพยาบาลสาว และธุรกิจคริปโตของเธอนั้น ต้องเกริ่นก่อนสักนิดนึงว่า Rae ได้เคยเข้ามาคลุกคลีในตลาดคริปโตเคอเรนซีมาแล้ว ซึ่งเธอได้เข้าลงทุนในช่วงที่ Elon Musk โพสต์ทวิตเตอร์ถึง Dogecoin (DOGE) ทำให้ราคาของเหรียญพุ่งทะยาน และสร้างรายได้ให้กับนักลงทุนจำนวนมหาศาล พร้อมกันนี้เธอยังได้สร้างผลงาน Non-Fungible Token (NFT) ของตนเองขึ้นมาในช่วงที่ผู้สร้างเหรียญ CumRocket ได้เปิดตัวตลาด NFT ของตนเองในชื่อ NSFW ในช่วงกลางปี 2021 ที่ผ่านมา

Social Media Thumb 1024x535.jpg

นอกจากนี้เธอยังได้ระบุว่าการไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้งานคริปโตนั้นเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการจะสมัครใช้งานบนแพลตฟอร์ม OnlyFans แต่มีเงินไม่มากพอที่จะซื้อค่าแลกเข้า ซึ่งแอปพลิเคชันที่เธอสร้างขึ้นได้วางแผนที่จะอนุญาตให้นางแบบได้ขายผลงาน NFT และมอบผลตอบแทนคืนให้กับผู้ซื้อ เช่น การสมัครสมาชิกฟรี, ภาพถ่ายระดับพรีเมียม หรือ พูดคุยผ่านวิดีโอ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น Wetspace จะเรียกเก็บค่าบริการจากศิลปินเพียงแค่ 15% เท่านั้นซึ่งถูกกว่าแพลตฟอร์ม OnlyFans ถึง 5% ซึ่งศิลปินสามารถเลือกรับผลตอบแทนเหล่านั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลแทนได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดย Rae ยืนยันว่าพวกเขาจะได้รับรายได้ในทันที และไม่ต้องกังวลว่าจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง