🇨🇳 China

ความหวัง! เมื่อ Bitcoin กลายเป็นประเด็นถกเถียง ในสัมมนาของอัยการจีน

นักวิชาการในจีน เริ่มถกเถียงในประเด็นการห้ามใช้งาน Bitcoin ในประเทศ

ล่าสุด! นักวิชาการในจีน เริ่มถกเถียงในประเด็นการห้ามใช้งาน Bitcoin ในประเทศ - พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับการจัดการในด้านกฎหมาย

อย่างที่ทราบกันดีว่า ถึงแม้จีนจะเป็นประเทศที่มีการห้ามปรามไม่ให้ประชาชนยุ่งเกี่ยวกับ Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2013 แต่กลับให้ความสนใจกับเทคโนโลยีพื้นฐานอย่าง Blockchain เป็นพิเศษ โดยได้นำไปต่อยอดและพัฒนาออกมาเป็นโครงการต่างๆภายในประเทศตนเอง ไม่ว่าจะเป็นโครงการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลหยวน (digital yuan) และโครงการพัฒนา Web3 ระดับชาติ ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2023

ทั้งนี้ถึงแม้ประชาชนในประเทศจะถูกทางการจีนห้ามปรามไม่ให้ใช้งาน Bitcoin แต่ก็ไม่สามารถห้ามปรามได้ทั้งหมด เพราะประชาชนในประเทศยังคงมีการใช้งานและซื้อขายเหรียญ ผ่านทางแพลตฟอร์มนอกประเทศอยู่ดี

ความหวังของประเทศจีน!

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าโอกาสที่ Bitcoin จะถูกใช้งานในประเทศจีนได้กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากในการสัมมนาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาของสำนักงานอัยการสูงสุดของเมืองหนานจิง ที่ภายในงานมีการพูดคุยถึงประเด็นเกี่ยวกับ Bitcoin พร้อมกับตั้งคำถามว่ามันควรมีสถานะเป็นสินทรัพย์ และควรได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายเหมือนทรัพย์สินอื่นๆ กรณีถูกโจรกรรมได้หรือไม่

โดยจากประเด็นดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดสิ่งที่น่าสนใจมาก เนื่องจากผู้เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวส่วนมากเห็นพ้องกันว่า Bitcoin ควรได้รับการพิจารณาเป็นทรัพย์สิน เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่มีมูลค่า และนอกจากนี้ ภายในงานยังไม่มีการพูดคุยและถกเถียงกัน เกี่ยวกับเรื่องวิธีการจัดการ Bitcoin ให้อยู่ภายใต้กฎหมายและวิธีการคุ้มครองประชาชนที่เสียหายจากการถูกโจรกรรม

ถึงแม้การอภิปรายในประเด็นดังกล่าวจะยังไม่มีข้อสรุปใดๆ แต่ก็เรียกได้ว่าการสัมมนาครั้งนี้นับเป็นการเคลื่อนไหวสำคัญ ที่อาจช่วยผลักดันให้ Bitcoin ได้รับสถานะเป็นทรัพย์สินในประเทศจีน

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP