ข่าวธุรกิจ

Binance โคลัมเบีย บล็อกบัญชีต้องสงสัยว่า กำลังทำการฟอกเงิน

7gz3fj0h51e.jpg

Binance โคลัมเบียได้ทำการบล็อกบัญชีผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่ายฟอกเงิน

Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้มีการกล่าวแล้วว่า หน่วยงานรัฐของประเทศเนเธอร์แลนด์เริ่มมีการดำเนินมาตรการในการต่อต้านการฟอกเงินกับบริษัทมากขึ้น โดยที่มีผู้ใช้บริการชาวโคลัมเบียบางส่วนได้มีการใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการฟอกเงินกับบริษัท

Binance โคลัมเบีย เดินหน้าบล็อกบัญชีผู้ต้องสงสัย

รายงานได้ระบุว่า มีการบล็อกการทำธุรกรรมการเงินประมาณ $1 ล้าน หลังจากที่ทางหน่วยงาน FIOD หน่วยงานเฝ้าระวังการต่อต้านการฟอกเงินของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ดำเนินการสืบสาวราวเรื่องเงินทุนตรงนี้ที่คาดว่า มีความเชื่อมโยงกับการก่ออาชญากรรมทางด้านการเงิน

Vbcvcwuyvym 14 1024x742.jpg

ตอนนี้ Binance ในประเทศโคลัมเบียได้เจอกับปัญหาข้อกฎหมายหลังจากที่ได้มีการบล็อกบัญชีผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งที่คาดว่า มีการใช้ฟอกเงิน สอดคล้องกับรายงานที่ได้กล่าวว่า มีการสกัดบัญชีต่าง ๆ ที่มีมูลค่ามากกว่า $1 ล้าน โดยที่ในช่วง 5 เดือนก่อน ผู้ใช้บริการเหล่านี้เคยถูกบล็อกไม่สามารถโยกเงินไปไหนมาไหนได้ในช่วง 5 เดือนก่อน

ความเห็นบางส่วนของผู้ใช้บัญชี

เรื่องนี้ทางด้าน Jairo Velez หนึ่งในผู้ใช้บริการของ Binance ที่เป็นผู้ต้องสงสัยจนต้องมีการอายัดเงินเอาไว้ได้กล่าวว่า บัญชีของเขาได้ถูกบล็อกเมื่อวันที่ 29 กันยายน ปี 2021 และก่อนหน้านี้เขาไม่สามารถเข้าถึงเงินในบัญชีได้เป็นระยะเวลา 5 เดือน อีกทั้ง Wallet ของเขาถูกขโมยไป ตอนนี้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการที่ต้องต่อสู้กันทางด้านกฎหมาย ทนายความของ Jairo ระบุว่า ตอนนี้ได้ส่งคำร้องเรื่องนี้ไปยังทาง Binance แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมาแต่อย่างใด

ส่วนคนอื่นประกอบไปด้วย Andrea Torrente ผู้ใช้บริการชาวโคลัมเบียอีกคนที่เจอกับข้อกล่าวหาเดียวกัน โดยเธอพบว่า ทาง Binance ได้แจ้งว่า ตอนนี้เงินในบัญชีของเธอกำลังถูกตรวจสอบจากหน่วยงานเจ้าหน้าที่ต่อต้านการฟอกเงินของเนเธอร์แลนด์อยู่ และกำลังเริ่มเข้าสู่กระบวนการสอบสวนทางกฎหมายกับบริษัท

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS