สปอนเซอร์

March Madness: Bitcoin, Ethereum และ Solana Clash ใน Crypto Arena

Bitcoin Halving เมษายน 2024

มีนาคม 2024 แห่งการเปลี่ยนแปลง Bitcoin เตรียม Halving, Ethereum ดำเนินการอัพเกรด Dencun สำเร็จและ Solana ก็พุ่งทะยาน มาดูไฮไลท์สำคัญของเดือนเมษายนกัน

มีนาคม 2024 ถือเป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิกและกิจกรรมทางการตลาดที่เข้มข้นในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ Bitcoin เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรม Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น Ethereum ก็เฉลิมฉลองความสำเร็จในการดำเนินการอัพเกรด Dencun และ Solana ก็พุ่งทะยานท่ามกลางความคลั่งไคล้ในการซื้อขายเหรียญมีม มาเจาะลึกไฮไลท์สำคัญของเดือนมีนาคมและสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าเมื่อเราก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน 

การทดสอบของ Bitcoin ก่อนการ Halving:

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลัก เผชิญกับช่วงเวลาของการแข็งค่าในเดือนมีนาคม ทำให้เกิดการเก็งกำไรและความคาดหวังก่อนเหตุการณ์การ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรม 'ขายข่าว' แต่ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงมีความมั่นใจในระยะกลางถึงระยะยาว รูปแบบในอดีตแนะนำว่าการปรับฐาน 20% ถึง 30% เป็นเรื่องปกติในช่วงตลาดกระทิง โดยระดับแนวรับที่แข็งแกร่งคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 59,000 ถึง 52,000 ดอลลาร์ หลังจากระดับสูงสุดตลอดกาลล่าสุดที่ 73,700 ดอลลาร์ โดยเฉพาะข้อมูลการไหลเข้าสุทธิของ Bitcoin ETF บ่งชี้ถึงการกลับตัว โดยมีการไหลเข้าสุทธิจำนวน 564 ล้านดอลลาร์ที่บันทึกไว้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม ซึ่งบ่งบอกถึงความสนใจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นใหม่

การอัพเกรด Dencun ของ Ethereum:

Ethereum ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำ ถือเป็นก้าวสำคัญด้วยการนำการอัพเกรด Dencun ไปใช้อย่างประสบความสำเร็จ การอัปเกรดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและเพิ่มความสามารถในการปรับขนาด (Scalability) โดยแก้ไขปัญหาที่มีมายาวนานในชุมชน Ethereum หลังการอัพเกรด โปรโตคอลเลเยอร์ 2 ค่าธรรมเนียมลงลดกว่า 90% ในขณะที่มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) เพิ่มขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพด้านราคาของ Ethereum ล้าหลังกว่า Bitcoin หลังจากการอัพเกรด โดยคู่ ETH/BTC พบแนวรับที่ 0.05 การทะลุระดับต่ำกว่าระดับนี้อาจส่งสัญญาณถึงแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

ความโดดเด่นของ Solana ในการซื้อขายที่ DEX:

ในเดือนมีนาคม Solana กลายเป็นกำลังสำคัญในกลุ่มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (DEX) โดยเห็นปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนซึ่งได้รับแรงหนุนจากความนิยมเหรียญ Meme ปริมาณการซื้อขาย DEX บนเครือข่าย Solana สูงถึง 60.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม และยังแซงหน้าปริมาณการซื้อขาย DEX ของ Ethereum ในสัปดาห์วันที่ 15 มีนาคม ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงความโดดเด่นที่เพิ่มขึ้นของ Solana ในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) และเน้นย้ำถึงศักยภาพของ Solana ในฐานะแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำ เพื่อการใช้งานทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ 

เหตุการณ์และข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024: 

เมื่อมองไปถึงเดือนเมษายน ตลาดสกุลเงินดิจิทัลก็พร้อมสำหรับความตื่นเต้นและความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น การตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในการรักษาอัตราดอกเบี้ยไปพร้อมๆ กับการส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มความซับซ้อนอีกชั้นให้กับการเปลี่ยนแปลงของตลาด นอกจากนี้ เดือนเมษายนจะได้เห็นเหตุการณ์การ Halving ที่สำคัญสองเหตุการณ์ ได้แก่ Bitcoin Cash และ Bitcoin ซึ่งอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความเชื่อมั่นของตลาดและการเคลื่อนไหวของราคา 

การฟื้นตัวของความรู้สึกในเชิงบวก: 

ความคาดหวังกำลังสร้างความเชื่อมั่นในตลาดขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะแรงผลักดันจากการพัฒนาภายในระบบนิเวศของ Bitcoin การเปิดตัวโครงการสำคัญ เช่น โทเค็น Merlin Chain และ Runes Protocol ควบคู่ไปกับการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้น เช่น Babylon, BEVM และ Nubit คาดว่าจะขับเคลื่อน Bitcoin ไปสู่การท้าทายจุดสูงสุดตลอดกาล 

การเพิ่มสภาพคล่องที่ขับเคลื่อนด้วย Meme:

ไม่สามารถมองข้ามผลกระทบของการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วย meme เนื่องจากยังคงมีการอัดฉีดสภาพคล่องใหม่เข้าสู่ตลาด สภาพคล่องนี้ไม่เพียงแต่สนับสนุนการขยายตัวของระบบนิเวศ Solana เท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Base โดยเฉพาะกับการสนับสนุนของแพลตฟอร์มเช่น Coinbase ในภาค DeFi

มุ่งเน้นไปที่ภาค AI และ Depin: 

การบรรจบกันของ AI และสกุลเงินดิจิทัลถือเป็นก้าวสำคัญในการบูรณาการทางเทคโนโลยี ภาคส่วนต่างๆ เช่น AI และ Depin พร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจทั้งแบบ Web2 และ Web3 ด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นและการจัดตำแหน่งความสนใจของตลาดใน AI เราสามารถคาดการณ์การบูรณาการที่เกิดขึ้นใหม่ของ AI และ crypto ในช่วงตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะทำให้เส้นแบ่งระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและการเงินแบบกระจายศูนย์ไม่ชัดเจนมากขึ้น 

โดยสรุป เดือนมีนาคมเป็นเดือนแห่งกิจกรรมที่เข้มข้นและการพัฒนาที่สำคัญในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยมี Bitcoin, Ethereum และ Solana เป็นศูนย์กลาง เมื่อเรามองไปต่อไปถึงเดือนเมษายน ความคาดหวังก็เพิ่มมากขึ้นสำหรับความตื่นเต้นและเหตุการณ์สำคัญที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่การเดินทางของสกุลเงินดิจิทัลยังคงเปิดเผยต่อไป

ที่มา: CoinEx Research

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24