ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานจาก Kaiko เผย! เหรียญ USDT เริ่มสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด

Kaiko รายงาน! พบส่วนแบ่งการตลาดของเหรียญ Tether (USDT) ลดลงถึง 13%

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ‘Kaiko’ รายงาน! พบส่วนแบ่งการตลาดของเหรียญ Tether (USDT) ลดลงถึง 13% ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา Kaiko แพลตฟอร์มวิเคราะห์และตรวจสอบบล็อกเชนชื่อดัง ได้มีรายงานที่น่าสนใจเกี่ยวกับเหรียญ Stablecoin ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดอย่าง Tether (USDT) ว่ากำลังเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับเหรียญ Stablecoin อื่นๆ โดยเฉพาะกับเหรียญ FDUSD และ USDC

ภายในรายงานเปิดเผยว่า ในปัจจุบันส่วนแบ่งทางการตลาดของเหรียญ USDT บนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบ CEX มีจำนวนลดลงถึง 13% เมื่อเทียบกับช่วงปีที่แล้ว ในขณะที่เหรียญ Stablecoin อื่นๆอย่าง FDUSD และ USDC กลับมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น

<i>ส่วนแบ่งการตลาด Stablecoin<br>รูปภาพ: Kaiko</i><br>
ส่วนแบ่งการตลาด Stablecoin
รูปภาพ: Kaiko

ทั้งนี้นักวิเคราะห์จาก Kaiko มองว่าสาเหตุที่ส่วนแบ่งการตลาดของ USDT ลดลงนั้นมาจาก  2 ปัจจัยได้แก่

1. การแข่งขันในตลาด Stablecoin ที่ดุเดือดขึ้น

ตลาด Stablecoin เริ่มมีการแข่งขันที่เริ่มดุเดือดมากขึ้น โดยสังเกตจากเหรียญ FDUSD ที่เริ่มมีผู้ใช้งานมากขึ้นหลัง Binance ประกาศลิสต์ลงแพลตฟอร์ม  พร้อมจัดโปรโมชั่นไม่คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม

2. นักลงทุนมีความต้องการที่จะใช้งานเหรียญ Stablecoin ที่น่าเชื่อถือมากขึ้น

เนื่องจาก USDT เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นโดย Tether ซึ่งเป็นบริษัทจากฮ่องกง ในขณะที่เหรียญอย่าง USDC เป็นเหรียญที่ถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ระหว่างบริษัท Circle และ Coinbase เป็นบริษัทที่อยู่ในสหรัฐและอยู่ภายใต้กรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวด 

โดยนอกจากเหรียญ Stablecoin อย่าง FDUSD และ USDC จะเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในตลาดแล้ว นักวิเคราะห์ Kaiko ยังได้เปิดเผยอีก 1 เหรียญ ที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน นั่นก็คือเหรียญ Ethena (USDe) ที่เริ่มได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบางกลุ่ม จากจุดเด่นในด้านการจ่ายดอกเบี้ย ถึงแม้จะยังมีปริมาณการซื้อขายที่ยังต่ำอยู่ก็ตาม

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี