ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ฮ่องกงเปิดตัว กองทุน spot Bitcoin และ Ether ETF ให้ซื้อขายได้แล้ววันนี้!

ฮ่องกง เริ่มเปิดให้ซื้อขาย กองทุน Bitcoin และ Ether ETF แบบ Spot แล้ววันนี้

อนุมัติแล้ว! ฮ่องกง เริ่มเปิดให้ซื้อขายกองทุน Bitcoin และ Ether ETF แบบ Spot แล้ววันนี้ - แซงหน้าสหรัฐ

เข้าสู่วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่ทางการฮ่องกง ได้ทำการเปิดให้ซื้อขายกองทุน ETF สำหรับสกุลเงินดิจิทัล อย่างกองทุน spot Bitcoin ETF และรวมถึง spot Ether ETF เป็นวันแรก ณ เวลา 9:30 น. ที่ผ่านมา

รายงานเผยว่ามี 3 บริษัทจัดการสินทรัพย์ในฮ่องกง ที่จะได้รับการอนุมัติเปิดตัวกองทุน ETF สินทรัพย์ดิจิทัล ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น China Asset Management (ChinaAMC), Bosera Asset Management, และ Harvest Global Investments(Harvest Global)

โดยที่ ChinaAMC นั้นเป็นผู้ยื่นคำร้องขอเปิดเป็นผู้ให้บริการกองทุน ETF ทั้งของ Bitcoin และ Ethereum โดยมีบริษัท OSL Digital Securities เป็นผู้ร่วมดูแลในส่วนของ crypto custodian

เปิดซื้อขาย Ether ETF ที่แรกของโลก!

ทั้งนี้หมายความว่า ฮ่องกงจะเป็นที่มีการเปิดให้ซื้อขายกองทุน Ether ETF ประเทศแรกของโลก โดยได้แซงหน้าประเทศสหรัฐ ที่ยังคงเผชิญการโต้แย้งในประเด็นสถานะของเหรียญ Ethereum ว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ โดยยังไม่มีท่าทีจะสิ้นสุด

โดย Wayne Huang ผู้บริหารจาก OSL Digital Securities ได้มีการเปิดเผยด้วยความมั่นใจว่า การกำกับดูแลสกุลเงินดิจิตอล Ethereum ในสหรัฐ จะไม่ส่งผลกระทบมายังตลาด ETF ในฮ่องกงอย่างแน่นอน โดยยืนยันว่าการที่สหรัฐกำหนดว่า Ethereum นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ในฮ่องกง

กฎระเบียบที่ชัดเจน

นอกจากนี้ Wayne Huang ยังกล่าวอีกว่า เป็นเพราะประเทศฮ่องกงมีกฎระเบียบที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีการจัดประเภท Ethereum ไปแล้วว่าไม่ใช่หลักทรัพย์ จึงทำให้กองทุน ETF สำหรับ Ethereum สามารถเปิดตัวได้ในประเทศฮ่องกงเป็นที่แรกของโลก

ซึ่งต่างจากการจัดการในสหรัฐ โดย Zhu Haokang ผู้บริหารจากบริษัท OSL Digital Securities ไม่เคยว่า เป็นเพราะกฎระเบียบที่ไม่ชัดเจนในสหรัฐที่ทำให้การเปิดตัว Ethereum ETF ล่าช้าออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี