ข่าว Ethereum

Benjamin Cowen คาด Ethereum อาจเผชิญกับขาลงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 09 T234505.366

นักวิเคราะห์ดัง คาด! Ethereum อาจมีการเผชิญกับขาลง ในอีกหลายเดือนข้างหน้า - พร้อมเผย 2 ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ‘Benjamin Cowen’ นักวิเคราะห์และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 801,000 คนบน YouTube ได้มีการเปิดเผยบทวิเคราะห์ราคา Ethereum ผ่านวีดีโอล่าสุด โดยเผยว่าเหรียญมีโอกาสเผชิญขาลงในอีกหลายเดือนข้างหน้า

ภายในบทวิเคราะห์ Cowen ระบุว่า จากนโยบายทางการเงินที่เริ่มตึงตัวมากขึ้น ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อราคา Ethereum ในทางลบ บวกกับความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับกองทุน Ether ETF ที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ทำให้มีโอกาสสูงที่นักลงทุนจะเริ่มเทขายเหรียญ

ผมคิดว่า ETH/USD จะยังคงเผชิญกับอุปสรรคบางอย่าง เพราะกองทุน Ether ETF ยังมีโอกาสที่จะถูกปฏิเสธได้ทุกเมื่อ ซึ่งสิ่งนี้จะกลายเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการเทขายจากนักลงทุน ท่ามกลางสภาวะตลาดโลกเครียดมากขึ้นจากนโยบายทางการเงินที่เปลี่ยนไป

Benjamin Cowen กล่าว

สิ่งเดียวที่จะทำ ETH พุ่ง!

ทั้งนี้ Cowen ได้กล่าวเสริมว่ามีเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้ Ethereum สามารถทำราคาเพิ่มขึ้นได้ ก็คือหลังจากการได้รับอานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลของราคา Bitcoin เพียงเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เขากลับพบว่า ค่าอัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง ETH/BTC กับมีแนวโน้มอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาไม่ว่าราคา Bitcoin จะมีการเพิ่มขึ้น, ลดลง, หรือทรงตัว แต่ค่าอัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง ETH/BTC กลับมีการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2022 

Benjamin Cowen กล่าว

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าท้ายที่สุดแล้วเหรียญจะตกลงไปอยู่ที่ด้านใด ระหว่าง Ethereum ได้รับผลกระทบจากข่าวร้ายที่กองทุน Ether ETF ถูกปฏิเสธ ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยน หรือผลกระทบในด้านบวก Bitcoin ที่พุ่งทะยาน

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
นักวิเคราะห์เตือน Chainlink อาจมีการปรับฐานอย่างรุนแรง ซึ่งอาจกินเวลา 2-3 เดือน
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP