ข่าว Ethereum

Lookonchian รายงาน! พบ 'วาฬ' จำนวนมาก แห่ถอน Ethereum ออกจาก Binance

พบวาฬจำนวนมาก แห่ถอน Ethereum ออกจากกระดานเทรด Binance

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก แห่ถอน Ethereum ออกจากกระดานเทรด Binance เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 เมษายน แพลตฟอร์มตรวจสอบบล็อกเชนชื่อดัง ‘Lookonchain’ มีรายงานการตรวจพบ ‘วาฬ’ หลายตัว ทำการเข้าสะสม Ethereum เข้าวอลเล็ตส่วนตัวเป็นจำนวนมาก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 

ภายในรายงาน ได้มีการยกตัวอย่างถึงวอลเล็ตของวาฬอย่าง Justin Sun ที่เป็นผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เขาได้ทำเขาซื้อ Etheruem ไปมากถึง 132,054 เหรียญด้วยราคาเฉลี่ย 3,173 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ( รวมมูลค่ากว่า 420 ล้านดอลลาร์)

และล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขาได้ทำการการถอนเหรียญกว่า 4,666 เหรียญ(มูลค่ากว่า 14.9 1 ล้านดอลลาร์) ออกจากกระดานเทรด Binance เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

วาฬขยับดุ!

ทั้งนี้ในทวีตดังกล่าว Lookonchain ยังได้เปิดเผยอีกว่า ในวันอาทิตย์และจันทร์ที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์มได้ตรวจพบ ‘วาฬ’ ทำการถอนเหรียญรวมกันกว่า 11,892 ETH (มูลค่ากว่า 37.7 ล้านดอลลาร์) ออกจาก Binance เพื่อทำการ Long เหรียญต่อ โดยใช้วิธีฝากเข้าไปยัง Compound (COMP) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับกู้ยืมคริปโต เพื่อกู้ Stablecoin ออกมา 

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน ยังตรวจพบวาฬอีกหนึ่งตัว ที่ทำการถอนเหรียญมากกว่า 5,181 ETH (มูลค่ากว่า 16.28 ล้านดอลลาร์) ออกจากกระดานเทรด Binance เพื่อทำการ Stake เหรียญทั้งหมดเอาไว้บนแพลตฟอร์ม Bedrock และ Pendle (PENDLE)

โดยหลังจากนั้นอีกหนึ่งวัน ทางแพลตฟอร์มก็ยังได้ตรวจพบ ‘วาฬหน้าใหม่’ อีกตัวทำการถอน 11,892 ETH ออกจาก Binance เช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้เรียกได้ว่า ในช่วงสุดสัปดาห์จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมาเพียง 3 วัน Lookonchain ได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวของ Ethereum จากกลุ่มวาฬ ไปแล้วรวมกันมากกว่า 28,921 ETH  (มูลค่า 94.068 ล้านดอลลาร์) ซึ่งสิ่งนี้อาจบ่งชี้ได้ถึงความเชื่อมั่นในตัวเหรียญที่เพิ่มขึ้นจากผู้เล่นรายใหญ่ ที่กำลังคาดหวังให้ Ethereum ทำราคาเพิ่มขึ้นในในอีกไม่ช้า

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24