ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อย่างเดือด! อัยการสหรัฐ ยื่นคำร้อง ขอศาลเพิ่มโทษจำคุก 'CZ' อีกเท่าตัว!

อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน

อัยการสหรัฐเดือด! ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน - โดยอ้างว่ามีความผิดร้ายแรง!

เรียกได้ว่าถึงแม้อีกไม่นาน Changpeng Zhao (CZ) อดีตซีอีโอ Binance จะเข้าขั้นรับตอนการพิจารณาคดีฉ้อโกง ในวันที่ 30 เมษายน แต่ดูเหมือนอัยการสหรัฐจะไม่ยอมปล่อย อดีต CEO รายนี้ไปแบบง่ายๆ 

เพราะล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เมษายน อัยการได้ยื่นคำร้องต่อศาลเรียกร้องให้ CZ โทษจำคุกนานถึง 36 เดือน ถึงแม้เจ้าตัวจะยอมรับสภาพความผิดฐานฟอกเงินแล้วก็ตาม

โดยภายในคำร้องดังกล่าวได้ระบุว่า CZ คุณรับโทษจำคุก 32 เดือน เนื่องจากผู้ต้องหามีความผิดที่ร้ายแรงและส่งผลกระทบไปยังวงกว้าง แล้วจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 50 ล้านดอลลาร์ตามที่เคยและตกลงเอาไว้

<i>หน้าแรกของคำร้อง<br>รูปภาพ:&nbsp;storage.courtlistener</i>
หน้าแรกของคำร้อง
รูปภาพ: storage.courtlistener

มากเกินไป!

อย่างไรก็ตาม จากรายงานของศาลก่อนหน้า ที่ได้มีการระบุเอาไว้ว่าโทษจำคุกสูงสุดของ CZ นั้นไม่ควรเกิน 18 เดือน โดยคาดว่าสาเหตุมาจากการให้ความร่วมมืออย่างดีของเจ้าตัว ไม่ว่าจะเป็นการที่ Binance ตกลงยอมจ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีอาญา เพื่อให้บริษัทยังคงสามารถดำเนินการต่อได้ในสหรัฐ อีกทั้ง CZ ยังได้จ่ายค่าประกันตัวไปอีกถึง 175 ล้านดอลลาร์

ถึงแม้จากรายงานล่าสุดจะเผยว่าศาลยังไม่ได้มีการตัดสินคำร้องขอดังกล่าวจากทางอัยการ แต่ทั้งนี้เห็นทีคงจะต้องรอดูกันต่อไปในวันที่ 30 เมษายน ตามกำหนดพิจารณาคดี

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง