ข่าว DeFi

Glassnode เผย! DeFi กำลังจะกลับมา - หลังพบ 2 เหรียญ Altcoin ทำราคาพุ่งยับ!

เปิดรายงาน 2 เหรียญ Altcoin สุดร้อนแรง

DeFi กลับมาแล้ว! Glassnode เปิดรายงาน 2 เหรียญ Altcoin สุดร้อนแรงบน Ethereum ที่ช่วยให้โลก DeFi กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

ล่าสุด Glassnode ได้ปล่อยรายงานที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการฟื้นตัวของโลก DeFi หลังพบว่า 'ดัชนี DeFi' ซึ่งมาจากการรวมกันของโทเค็น DeFi ที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดแปดอันดับแรก นั้นเริ่มแสดงผลลัพธ์ที่ดีกว่า Ethereum

ตามรายงานของ Glassnode ระบุว่า ภายในทั้งหมด 8 เหรียญในดัชนี DeFi นี้ มี 2 เหรียญที่มีบทบาทอย่างมากในการฟื้นตัวของโลก DeFi ได้แก่ อย่าง Maker (MKR) และ Compound (COMP) ที่เป็นเหรียญ Altcoin บนเครือข่าย Ethereum

Maker (MKR) และ Compound (COMP)

ทั้งสองเหรียญที่กล่าวข้างต้นนั้นมีราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยที่ MKR เพิ่มขึ้น 82.28% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และ COMP เพิ่มขึ้นมากกว่า 49.10% 

โดย Glassnode คาดว่าสาเหตุหลักของราคาที่พุ่งแรงขึ้นของทั้งสองเหรียญนั้น มาจากการพัฒนาขั้นพื้นฐานในทั้งสองโครงการ โดยที่เหรียญ Maker (MKR) มีราคาที่พุ่งสูงขึ้นได้จากการเปิดใช้งาน Smart Burn Engine เพื่อเผาเหรียญ MKR ในขณะเหรียญ Compound (COMP) เติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากผู้ก่อตั้งและ CEO ประกาศเลิกใช้โปรโตคอลการกู้ยืม และเปิดตัวโครงการใหม่ที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับการควบคุมระบบการเงินในบล็อกเชน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด