ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานเผย! นักลงทุนสถาบัน เตรียมบุกโลก 'DeFi' และ 'Stablecoin' ในปีนี้

สำเนาของ Rectangle Template   2024 01 15 T171040.956

Fidelity เผย! ในปี 2024 นี้ DeFi และ Stablecoin จะเป็นที่สนใจ จากเหล่าสถาบันการเงิน มากขึ้น - หาก Fed ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา Fidelity บริษัทจัดการทรัพย์สินชื่อดัง ได้เปิดเผยรายงานล่าสุดในหัวข้อ ‘2024 Digital Assets Look Ahead’ ระบุถึงความเป็นไปได้ที่ Stablecoin และ เหรียญในโลก DeFi จะได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้น หากธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจประกาศลดอัตราดอกเบี้ย

สถาบันเริ่มสนใจใน DeFi

ภายในรายงานระบุว่า ในปี 2023 ต่างๆที่ผ่านมานี้ พบว่าสถาบันการเงินหลายแห่ง เริ่มแสดงท่าทีที่สนใจและต้องการสำรวจพื้นที่โลกการเงินแบบ Decentelized Finance มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามพวกเขากลับยังคงเลือกที่จะเข้าลงทุนในผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้แบบดั้งเดิม ทั้งนี้คาดว่าเป็นเพราะสถาบันมองเห็นถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นท่ามกลางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed เมื่อปีที่แล้ว

และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Fidelity มองว่าในปีนี้ หากธนาคารกลางสหรัฐมีการปรับอัตราดอกเบี้ยลดลง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เหล่าสถาบันการเงินอาจกลับมาให้ความสนใจและพร้อมที่จะก้าวขาเข้าสู่โลก DeFi อีกครั้ง จากอัตราผลตอบแทนที่ชวนดึงดูดใจมากกว่าการเงินแบบดั้งเดิม

เริ่มสำรวจ Stablecoin

ทั้งนี้รายงานยังคาดการณ์เอาไว้ว่า ในปี 2024  เหล่าสถาบันการเงินจะมีการขยายขอบเขตการสำรวจสินทรัพย์ดิจิตอลไปยังเหรียญ Stablecoin เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกับสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตรึงกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยมีความเป็นไปได้ว่า ในอนาคตสิ่งนี้อาจถูกใช้เป็นหนึ่งในทางเลือกใหม่ของการชำระหนี้

ยังไงก็ตาม คงต้องรอลุ้นกันต่อไป ว่าในที่สุดแล้ว Fed จะทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ตามที่หลายคนคาดเอาไว้หรือไม่ โดย Fed มีกำหนดการประชุม FOMC อีกครั้งในช่วงระหว่างวันที่ 30-31 มกราคมนี้

ที่มา: Cointekegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก