ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! พบช่องโหว่ใน Curve Finance พร้อมคริปโตกว่า 100 ล้านดอลล์ กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

ด่วน! พบช่องโหว่ใน Curve Finance พร้อมเงินกว่า 100 ล้านดอลล์ กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

เป็นเรื่องแล้ว! Curve Finance ประกาศพบ 'ช่องโหว่' บนแพลตฟอร์มตนเอง ทำให้คริปโตกว่า 100 ล้านดอลล์ กำลังตกอยู่ในความอันตราย คาดสูญแล้ว 42 ล้านดอลล์ - ทีมงานกำลังเร่งแก้ไข

วันที่ 31 กรกฎาคม ‘Curve’ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Stablecoin ชื่อดัง ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าโปรเจกต์กำลังเจอกับ ‘ช่องโหว่’ ทำให้ stablepool ที่ใช้ภาษา Vyper เวอร์ชั่น 0.2.15 กำลังตกอยู่ในอันตราย อาจทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้ามาโจมตีได้ โดยขณะนี้ทางทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อยู่

เบื้องต้นคาดว่ามีคริปโตรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงของช่องโหว่นี้ และนอกจาก Curve แล้ว โปรเจกต์ใดๆ ที่ใช้ภาษา Vyper เวอร์ชั่น 0.2.15, 0.2.16 และ 0.3.0 ในการพัฒนาก็ตกอยู่ในความเสี่ยงเช่นกัน

แม้ว่ายังไม่ชัดเจนว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไรที่ไหลออกจาก Curve ไปแล้ว แต่คาดว่าขณะนี้จะสูญเสียไปแล้วราว 42 ล้านดอลลาร์จากการโจมตีของแฮกเกอร์ อ้างอิงจากรายงานของ BlockSec บริษัทความปลอดภัยบล็อกเชนผ่านทวิตเตอร์ของบริษัท

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้ CRV เหรียญหลักของ Curve DAO ราคาร่วงลงไป 17% ทันที จากราคาราว 0.7 ดอลลาร์สู่ 0.6 ดอลลาร์ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

<i>กราฟราคา CRV ในรอบ 24 ชั่วโมง<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา CRV ในรอบ 24 ชั่วโมง
รูปภาพ: CryptoSiam

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก