ข่าว Bitcoin

หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของ JPMorgan “คริปโทส่วนใหญ่ยังคงเป็นขยะและไม่มีกรณีการใช้งานที่แท้จริง”

Sldgkn.jpeg

Umar Farooq จาก JPMorgan ระบุว่า “กรณีการใช้งานที่แท้จริงที่ยังไม่เกิดขึ้นและการที่มันไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ” ทำให้คริปโทส่วนใหญ่นั้นยังไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

หัวหน้าแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ JPMorgan อย่าง Umar Farooq ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ในตลาดนั้นเป็น “ขยะ” และกรณีการใช้งานที่แท้จริงนั้นยังมีให้เห็นไม่มากนัก” 

คริปโทส่วนใหญ่ยังคงเป็นขยะ

ในระหว่างการอภิปรายที่งานสัมมนา Green Shoots ของ Monetary Authority of Singapore เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2022 Farooq ระบุว่า “กฎระเบียบในปัจจุบันยังไม่สามารถตามให้ทันกับอุตสาหกรรมคริปโทที่กำลังเติบโต ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเข้าไปเป็นผู้เล่นในโลกการเงินยุคใหม่”

เขายังให้ความเห็นอีกว่า “คริปโทส่วนใหญ่นั้นขาดกรณีการใช้งานที่แท้จริง”

https://www.youtube.com/watch?v=Uz8VTIqOPPM&t=3899s

Farooq ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าของแผนกด้านบล็อกเชนของ Onyx Digital Assets (ODA) by JPMorgan ระบุว่า“กรณีการใช้งานของคริปโทนั้นยังไม่เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ กฎระเบียบก็ยังตามไม่ทัน และฉันคิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคุณถึงมองว่าอุตสาหกรรมการเงินโดยทั่วไปนั้นตามอุตสาหกรรมคริปโทไม่ทัน” 

ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนของ JPMorgan ยังโต้แย้งอีกว่า “อุตสาหกรรมคริปโทนั้นยังไม่เติบโตเต็มที่พอที่จะนำไปใช้ในวงกว้างและยังมีประสิทธิภาพไม่มากพอที่จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่สำคัญและมีมูลค่าสูงระหว่างสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi)”

คริปโท = สินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร

Farooq ได้แสดงความคิดเห็นอีกว่า “สกุลเงินดิจิทัล, เครือข่ายบล็อกเชนและการมาถึงของ Web3 นั้นยังเป็นได้แค่การเก็งกำไร”

“เรายังคงต้องรอคอยให้เทคโนโลยีหน้าใหม่เหล่านี้เติบโตมากพอเพื่อที่คุณจะสามารถใช้งานสิ่งเหล่านั้นได้จริงๆ ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ถึงจุดนั้นและเงินส่วนใหญ่ที่อยู่ในโลกแห่งสกุลเงินดิจิทัลและ Web3 ในปัจจุบันก็มีไว้สำหรับการลงทุนเพื่อเก็งกำไรเท่านั้น”

Wb63zqj5gne 1024x680.jpg

JPMorgan ถือเป็นสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมที่มีความเป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารได้พยายามที่จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก เนื่องจาก JPMorgan กำลังมองหาวิธีการที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการแบบ TradFi ของบริษัท 

อ้างอิง: LINK

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี