Mining

ลาภลอย! Solo Miner สุดเฮง รับ 3.125 BTC เป็นผลตอบแทนจากการขุด Bitcoin!

Solo Miner สามารถขุดบล็อกได้สำเร็จ พร้อมรับ 3.125 BTC เป็นผลตอบแทน

สุดฮือฮา! เมื่อรายงานตรวจพบนักขุด Bitcoin แบบ Solo Miner สามารถขุดบล็อกได้สำเร็จ พร้อมรับ 3.125 BTC เป็นผลตอบแทน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน Con Kolivas นักวิศวกรซอฟแวร์จากและผู้ดูแลระบบ ckpool ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขุดคริปโต ได้มีการเปิดเผยว่ามีนักขุดคนหนึ่งภายในแพลตฟอร์ม สามารถทำการขุด Bitcoin ได้สำเร็จด้วยตัวคนเดียว โดยได้รับผลตอบแทนถึง 3.125 BTC เป็นรางวัล

ขอยินดีกับนักขุด 365ughTgK9Q7rXXTM7vubqy1awZ2AZJijP ที่สามารถ solo mining ได้สำเร็จเป็นบล็อกที่ 282 บนแพลตฟอร์ม ckpool.org ด้วยความเร็วที่สูงถึง 120PH/s (เท่ากับ 0.12 EH/s)

Con Kolivas ผู้ดูแลระบบ ckpool กล่าว

Solo Mining!

เรียกได้ว่าความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าฮือฮาอย่างมากภายในวงการขุดคริปโต เพราะการขุดแบบเดี่ยว หรือ solo mining นั้นมีโอกาสทำกำไรน้อยมากตามหลักสถิติ โดยทั้งนี้ Con Kolivas ได้ทำการวิเคราะห์และยกสมมติฐานว่า นักขุดรายนี้ได้มีการย้ายมาเป็นแบบเดี่ยว หลังจากการ Halving เพราะค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทำให้ไม่คุ้มทุนในการขุดแบบรวมกลุ่ม (pool mining) แต่ก็มีการสลับไปมาระหว่างการขุดแบบรวมและแบบเดี่ยว รวมถึงการเช่าเครื่องขุดเพื่อเพิ่ม Hash rate ไปด้วยในตัว

โดย Hash rate นั้นเปรียบเสมือนพลังในการคำนวณของเครือข่าย Bitcoin จากเครื่องขุดที่มีอยู่ทั้งหมด ดังนั้น การที่ Hash rate สูงนั้นหมายถึงจำนวนการมีส่วนร่วมของรักคนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้โอกาสในการขุดบล็อกสำเร็จนั้นยากขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ในปัจจุบัน อัตรา Hash rate ของ Bitcoin อยู่ที่ 618 EH/s และมีระดับสูงสุดอยู่ที่ 728 EH/s  เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 90% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่าน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ
นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง มอง! ตลาดหุ้นและคริปโตกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง