General

ซีอีโอ Zipmex ลั่นไม่คิดหนี! ย้ำกำลังหารือ ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด

Template Private 43.png

ซีอีโอ Zipmex ย้ำยังอยู่ไทย ไม่คิดหนี จะทำทุกวิถีทางนำเงินกลับมาคืนผู้เสียหายจาก ZipUp พร้อมก.ล.ต. สั่งแจงให้ละเอียด โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ Celsius, Babel

สืบเนื่องจากการประกาศยุติการถอนเงินอย่างไม่มีกำหนดของ Zipmex เว็บเทรดคริปโตใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทยในช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึงแถลงการจากทางแพลตฟอร์มที่ชี้ว่าสาเหตุเกิดจากการร่วมธุรกิจกับ 2 แพลตฟอร์มส่อล้มละลายอย่าง Celsius Network และ Babel Finance ก่อให้เกิดวิกฤตสภาพคล่องอย่างหนักในครั้งนี้

ไม่ถึง 24 ชั่วโมงถัดมา เอกลาภ ยิ้มวิไล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Zipmex และซีอีโอของ Zipmex Thailand โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติม โดยระบุว่าตนยังอยู่ในประเทศไทย ไม่คิดจะหนีหาย และจะอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาให้จนเสร็จสิ้น

ผมขอเรียนอีกครั้งนะครับว่าในฐานะ CEO ของบริษัท ผมยังไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และเราได้มีการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกัน เสียงที่ท่านได้ส่งมาผ่านทาง official account ก็ดี หรือผ่านทางแชทส่วนตัวของผม ผมและทีมงานได้อ่านทุกข้อความ และจะรวบรวมคำถามและชี้แจงทุกท่านต่อไปครับ

เอกลาภ ยิ้มวิไล โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว วันที่ 21 กรกฎาคม 2565

อ้างอิงจากแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคม ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากประกาศยุติการถอนเงิน เอกลาภ ยิ้มวิไล ระบุว่าตัวเขาจะออกมาแถลงการณ์อัปเดตความเคลื่อนไหวสำหรับวิกฤตในครั้งนี้ 'ทุกวัน' ถ้าหากเป็นไปได้

Image 8 1024x757.png

ก.ล.ต. สั่ง Zipmex แจงให้ละเอียด โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ Celsius-Babel

รวมไปถึงในวันเดียวกัน ทางด้านของสำนักงาน ก.ล.ต. ก็ได้ออกประกาศใหม่ สั่งให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกครั้ง เนื่องจากการชี้แจงของทาง Zipmex กับสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนหน้าไม่มีการลงรายละเอียดมากพอ โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Celsius และ Babel Finance

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีหนังสือลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ให้ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ชี้แจงเกี่ยวกับข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ที่บริษัทมีการประกาศระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านเพจเฟซบุ๊กของบริษัทนั้น Zipmex ได้ชี้แจงมาแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 

ทั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับยังขาดสาระสำคัญประกอบการพิจารณา ก.ล.ต. จึงมีหนังสือให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแล และให้แสดงหลักฐานการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าที่ฝากไว้ในโปรแกรม ZipUp ไปลงทุนในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะ Celsius และ Babel Finance พร้อมทั้งให้บริษัทเปิดให้บริการระบบการซื้อขายและระบบฝากถอนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการศูนย์ซื้อขายตามปกติ และจัดให้มีระบบการให้บริการติดต่อลูกค้าและจัดการเรื่องร้องเรียนได้อย่างเพียงพอมีประสิทธิภาพ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain