Metaverse

ญี่ปุ่นงัดหมัดเด็ด! ใช้ Metaverse แก้ปัญหาการขาดเรียน

metaverse japan

เมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีแนวคิดที่จะใช้อุปกรณ์โลกเสมือนจริง Metaverse ในการแก้ปัญหาในเรื่องของการไม่ยอมมาเรียนของเหล่านักศึกษาแล้ว

สำนักข่าว NHK รายงาน ระบุเมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีแนวคิดที่จะใช้อุปกรณ์โลกเสมือนจริง Metaverse ในการแก้ปัญหาในเรื่องของการไม่ยอมมาเรียนของเหล่านักศึกษาแล้ว

ใช้ Metaverse แก้ปัญหาเรื่องเรียน

โดยองค์ประกอบของโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีเรื่องของการให้พื้นที่เสมือนจริงให้กับนักศึกษา โดยที่นักศึกษาที่สวมใส่อุปกรณ์สามารถเดินสำรวจบริเวณวิทยาเขตได้ และนักศึกษาสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนผ่านทางระบบออนไลน์ได้ และมีการบังคับให้นักศึกษาเข้าร่วมชั้นเรียนเหมือนกับเข้าร่วมเรียนในโลกแห่งความเป็นจริง

<i>รูปภาพ: NHK</i>
รูปภาพ: NHK

อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เริ่มมีการประยุกต์ใช้ในหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำไปประยุกต์ใช้ระบบการศึกษารวมไปถึงกระบวนการบำบัดรักษาโรค โดยที่เมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นนั้น กำลังเจอกับปัญหากับการที่นักศึกษาไม่ยอมเข้ามาเรียน ทำให้ทางโรงเรียนเล็งเห็นการรับมือเรื่องนี้ด้วยการนำอุปกรณ์เสมือนจริง Metaverse มาปรับใช้ แนวคิดก็คือต้องการปล่อยให้นักศึกษาสามารถเคลื่อนไหวไปมาบนโลกเสมือนจริงได้อย่างอิสระ

แก้ปัญหาการไม่ยอมมาเรียน

ในส่วนของโลกเสมือนจริงนั้นจะมีการเปิดกว้างให้นักศึกษาสามารถเข้าไปสำรวจสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง พร้อมกับให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐในเมืองโทดะได้ตั้งความหวังว่า จะมีการบรรจุหลักสูตรเกี่ยวกับ Metaverse ในระบบการศึกษาที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหากทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำการอนุมัติแล้ว

ทางด้าน Sugimori Masayuki หัวหน้าฝ่ายดูแลการศึกษาในเมืองได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า วิธีการนี้จะช่วยให้นักศึกษาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยปัจจุบันปัญหาการขาดเรียนในประเทศญี่ปุ่นเริ่มพุ่งสูงมากขึ้น จากการสำรวจของกระทรวงศึกษาธิการของประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาระบุว่า มีนักศึกษากว่า 2 แสนคนไม่ยอมเข้าชั้นเรียน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP