ข่าวต่างประเทศ

พ่อรวยเตือน! ตลาดทุนอาจเสี่ยงล่ม หาก FED ขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

Rectangle Template (50)

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดทุนที่เกิดขึ้นในเวลานี้

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดทุนที่เกิดขึ้นในเวลานี้

เตือนตลาดทุนเสี่ยงล่ม

โดยเขาได้เตือนว่า ทั้งตลาดหุ้น, ตลาดพันธบัตรและตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีการล่มสลายหากว่าธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ยังคงเดินหน้าปรับอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เขาแนะนำให้มีการซื้อ Bitcoin เก็บเอาไว้ในสถานการณ์นี้

<i>กราฟอัตราดอกเบี้ย Fed<br>รูปภาพ: Statista</i>
กราฟอัตราดอกเบี้ย Fed
รูปภาพ: Statista

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาถึงให้ซื้อ Bitcoin (BTC) เก็บเอาไว้นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขามองว่า ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา (Fed) จะมีการทำลายเศรษฐกิจสหรัฐฯ หากมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกันเขาได้ทำการทวีตข้อความเอาไว้บน Twitter ว่า ราคาทองคำกับแร่เงินจะมีการดีดขึ้นจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐมีการปรับดอกเบี้ย และมองว่าตลาดหุ้น, พันธบัตรและอสังหาริมทรัพย์จะเจอกับวิกฤตสำคัญ

มุมมองจากคนอื่น

เช่นเดียวกับนักเศรษฐศาสตร์และนักกลยุทธ์หลายคนเริ่มออกมาคาดการณ์แล้วว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงเดินหน้าปรับอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยสูงมากเกินไปจนทำให้เศรษฐกิจประเทศสหรัฐอเมริกามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยขึ้นมา

ทางด้าน Michael Hartnett ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America ได้ออกมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ยังไม่สายเกินไปที่ทางธนาคารกลางสหรัฐฯ จะรีบเปลี่ยนการดำเนินนโยบายในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ 

<i>Michael Hartnett เจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America<br>รูปภาพ:&nbsp;Bank of America</i>
Michael Hartnett เจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America
รูปภาพ: Bank of America

ส่วนทางด้าน Julia Wang ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan ได้กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของธนาคารกลางสหรัฐฯ ไม่ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเร็ว ๆ นี้ จากการที่ธนาคารกลางยังคงเดินหน้าสกัดภาวะเงินเฟ้อที่สูงมากขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อาจมีความเป็นไปได้ว่าทาง FED จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2023

<i>Julia Wang (ขวา) ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Julia Wang (ขวา) ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan
รูปภาพ: CNBC
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%